Kinh doanh phế liệu cần điều kiện gì?

Kinh doanh phế liệu là một ngành nghề đặc biệt. Nó tuy có vất vả, khó khăn nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên cho đất nước. Ngoài ra nó còn mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Vậy điều kiện để các cơ sở kinh doanh thu mua phế liệu hoạt động là gì?

Những điều kiện dành cho các doanh nghiệp muốn kinh doanh phế liệu

Điều kiện kinh doanh phế liệu là gì?

điều kiện kinh doanh phế liệu là gì?

  1. Giấy phép kinh doanh doa các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Hồ sơ xin cấp phép sẽ gồm 6 giấy tờ cơ bản

  • Đơn xin cấp phép kinh doanh
  • Giấy chứng nhận/ báo cáo về bảo vệ môi trường
  • Giấy xác nhận hoàn thành các biện pháp bảo vệ môi trường
  • Hợp đồng chuyển giao xử lý tạp chất, rác thải
  • Bản cam kết xử lý rác thải theo quy định
  • Mặt bằng kinh doanh, vốn điều lệ

Kinh doanh phế liệu là ngành có nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường với các phế liệu không được xử lý đúng cách. Do đó, giấy phép kinh doanh là điều kiện bắt buộc cần có để bắt đầu tham gia ngành phế liệu

2. Có giấy phép xác nhận phòng cháy chữa cháy của các cơ quan chức năng có thẩm quyền

3. Thực hiện các cam kết bảo vệ môi trường

Yếu tố đảm bảo kinh doanh phế liệu

Điều kiện kinh doanh phế liệu

Điều kiện kinh doanh phế liệu

  • Mặt bằng kinh doanh đủ rộng. Vì phế liệu chiếm nhiều diện tích, do đó kinh doanh phế liệu cần có mặt bằng rộng. Xưởng tập kết phải có mái che để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu giữ. Điều này hạn chế rủi ro khi tập kết hàng, chứa hàng tồn Mặt bằng cần có sự cấp phép của cơ quan chính quyền. Yêu cầu cần xa khu dân cư, không làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân.
  • Vốn kinh doanh đủ lớn. Ngành phế liệu sẽ lưu kho hàng tồn nhiều nên cần số vốn lớn để tránh làm ngưng trệ hoạt động kinh doanh. Số vốn dao động từ 200 triệu đến vài tỷ tùy quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Am hiểu thị trường và các sản phẩm. Chủ doanh nghiệp phải thật sự am hiểu từng sản phẩm trong ngành phế liệu. Từ đó có thể phân tích và nắm bắt nhu cầu của thị trường để đảm bảo hiệu quả công việc với mức lãi cao nhất có thể. Thị trường càng ngày càng phát triển, cạnh tranh khó khăn, vì vậy am hiểu các kiến thức về thị trường và sản phẩm sẽ giúp phát triển doanh nghiệp lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *